Làm thế nào để thiết kế bao bì chuẩn

Đăng bởiVũ Tùng vào lúc

Một trong những yếu tố quan trọng giúp người tiêu đùng có thế đón nhận được một sản phẩm được đưa ra thị trường không chính là nhờ thiết kế của bao bì, tem nhãn của sản phẩm đó phải đẹp mắt, có tính chuyên nghiệp không. Dù có là vỏ ộp kem, vỏ bánh, vỏ lon nước ngọt.... thì cũng phải được qua kiếm duyệt về phần thiết kế bao bì và hinh ảnh trên đó

Vậy thiết kế bao bì là gì

Cũng giống như bao thiết kế khác nhau, bao bì cho chúng ta biết sản phẩm mà nó đại diện. Nó còn giới thiệu cho bạn biết về sản phẩm của chúng và những thành phần cấu tạo nên sản phẩm đó giúp cho bạn có thể lựa chọn được mặt hàng mình cần, đối tượng cần được sử đụng là ai và đùng sản phẩm như thế nào

Ở trong bài viết “Hướng Dẫn Thiết Kế Bao Bì Đẹp” này, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá cách để khiến bao bì sản phẩm của bạn có thể kể được câu chuyện thương hiệu mong muốn. 

Xem thêm các bài viết khác: LÀM TÚI GIẤY ĐỰNG QUÀ SCRAPBOOK , Làm hộp bìa cứng ....

Trước khi bắt tay vào thiết kế bao bì sản phẩm

Có 3 câu hỏi quan trọng cần phải trả lời trước khi bắt tay vào thiết kế bao bì cho sản phẩm:

Sản phẩm của bạn là gì và làm gì ?
Ai là đối tượng mua hàng ?
Khách hàng mua sản phẩm của bạn như thế nào ?

1. Sản phẩm của bạn là gì

Câu hỏi đơn giản nhất đúng không? Bạn đang bán sản phẩm gì? To nhỏ ra sao? Được làm bằng chất liệu gì? Nó có tinh xảo hay không? chất lượng có tốt không? In hộp giấy có bị nhòe không


2. Ai là đối tượng mua hàng

Sản phẩm của bạn sẽ đành cho nam hay nữ giới, hoặc là cả hai?? hay người già, trẻ con hoặc trẻ sơ sinh? Thu nhập của họ có hợp lý không?

Thiết kế bao bì sản phẩm bắt buộc phải thu hút tệp khách hàng tiềm năng nhất của chúng, do đó xác định được ai sẽ là khách hàng của bạn là việc quan trọng trước khi bắt tay vào thiết kế. Những sản phẩm cho người già có lẽ phải cần những đoạn chữ lớn. Thêm vào đó, những người có thu nhập cao thì lại yêu cầu sản phẩm phải có độ tinh tế, sang trọng nhất định mới quyết định mua hàng.

Yêu cầu về thương hiệu
Sản phẩm thường sẽ là đại diện cho hình ảnh của thương hiệu. Nếu như bao bì của bạn phải thể hiện được một số đặc tính cần thiết, hãy đảm bảo rằng bạn đã thu thập đầy đủ các thông tin trước khi bắt đầu: 

1. Màu sắc
2. Fonts chữ
3. Logo

3. Các ký hiệu biểu tượng

các ký hiệu biểu tưởng trên bao bì thì phải rõ ràng câu cú sắp xếp ngay ngắn, ký tự biểu tượng phải rõ ràng, dễ đọc. Một số sản phẩm như thức ăn hay mỹ phẩm sẽ có những thông tin thêm như hạn sử dụng hay số lượng lô hàng.


Để hỗ trợ cho đa dạng các loại hương vị, thương hiệu cần một thiết kế bao bì nổi bật và bắt mắt, thu hút được trẻ em, chất lượng in hộp giấy có tốt không. Họ đã chọn một thiết kế với đa dạng các dải màu nổi bật, gợi tả sự vui tươi và làm hài lòng các bậc phụ huynh. Nó truyền tải được thông điệp: chiếc kẹo này rất ngon và được làm từ các chất có lợi cho sức khỏe.

Chúc các bạn thành công!!

 Bạn có thể tham khảo thêm sản phẩm In hộp giấy


Bài viết cũ Bài viết mới


Lên đầu

logo-zalo-vector