Cách làm thiệp 3D 20/10 độc đáo theo phong cách quilling

Đăng bởiNam Vien Dong vào lúc

Quilling là nghệ thuật cuộn giấy độc đáo bằng cách dùng những dải giấy nhỏ và cuộn lại tạo hình thành những thiệp giấy xoắn lạ mắt nhiều hình dạng. Sau đây In Viễn Đông tiếp tục giới thiệu thêm cho các bạn cách làm thiệp 3D 20/10 theo phong cách quilling nhé.

Để làm thiệp giấy xoắn chúng ta cần chuẩn bị

-              Giấy cuộn (chính là giấy màu được cắt thành sợi nhỏ)

-              Keo sữa (bạn có thể tìm mua ở các tiệm đồ chuyên dụng làm handmande)

-              Dùi cuộn (là thanh dùi nhỏ dùng để cuộn giấy quilling)

-              Khuôn nhỏ

-              Khuôn cuộn

-              Bộ định vị quilling và khung (giúp bạn dễ dàng làm quilling với hình dạng và kích thước to nhỏ khác nhau)

-              Ruy băng

-              kéo

Cách làm thiệp 3D quilling

Để có được mẫu thiệp 3D 20/10 đẹp bạn cần thực hiện đúng theo các bước sau

Bước 1: bạn tạo các quilling  hình trái tim

– Chọn giấy Quilling màu sắc bạn muốn. Nếu chưa có giấy Quilling bạn có thể tự cắt từ giấy bìa A4 để thay thế cũng được nhé.

– Lấy một sợi giấy Quilling (khoảng 10cm) rồi gấp đôi lại

– Sử dụng  que cuốn giấy (dụng cụ Quilling để cuốn chính xác) lần lượt cuốn giấy ở 2 bên dải giấy gấp đôi lại, bạn sẽ được một quilling hình trái tim. Lấy keo sữa cố định hình quilling lại

Bước 2: Tạo quilling hình giọt nước

– Dùng que cuốn giấy quilling đầu tròn tạo một quilling hình elip mềm mại, giống như hình . Sau đó, dùng 2 đầu ngón tay bóp phần quilling về 1 phía để tạo hình giọt nước và lấy keo sữa cố định lại.

Bước 3 : Làm quilling hình giọt lệ biến thể

Tương tự bước làm quilling hình giọt nước, sau đó dùng 2 ngón tay vuốt về 1 phía để tạo thành giọt nước lượn sóng như hình. Vẫn lấy keo sữa cố định hình vừa làm xong nhế

 

Bước 4: Làm hình chiếc lá từ giấy cuộn

Sử dụng giấy quilling màu xanh để làm lá trang trí thiệp giấy cuộn. Bạn làm như quilling hình giọt lệ rùi dùng tay vuốt 2 đầu thay vì vuốt 1 đầu là được chiếc lá quilling xinh xắn. Nhớ dùng keo sữa cố định bạn nhé

Bước 5: Làm thiệp giấy xoắn hoàn chỉnh

Bằng cách làm thiệp giấy xoắn bạn đã tạo ra được một mẫu thiệp 3D 20/10 đẹp và ý nghĩa để dành tặng người đó. Hãy biến những mẫu quilling khác nhau thành những tấm thiệp có hình dáng đặc biệt từ sự sáng tạo của bạn. Với cách làm thiệp 3D mới mẻ này chúng tôi hi vọng bạn sẽ có những kỉ niệm đẹp trong ngày 20/10.


Bài viết cũ Bài viết mới


Lên đầu

logo-zalo-vector