8 bước in mã vạch hải quan nhanh gọn chính xác

Đăng bởiNam Vien Dong vào lúc

Bạn đang có nhu cầu in mã vạch hải quan? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để “bỏ túi” các bước in và lấy mã vạch tờ khai hải quan nhanh gọn, chính xác nhé.

Như thế nào là in mã vạch hải quan?

Theo công văn 8155/TCHQ-VNACCS, hệ thống TQDT V5 đã cập nhật việc khai báo danh sách container cho tờ khai VNACCS và in mã vạch hải quan danh sách container hàng hóa để xác nhận qua khu vực giám sát tại hải quan cảng cửa khẩu. In mã vạch tờ khai hải quan sẽ giúp các cán bộ giám sát không phải tốn thời gian nhập thủ công thông tin danh sách container vào hệ thống nữa.

In mã vạch tờ khai Hải Quan

In mã vạch hải quan được nhiều doanh nghiệp sử dụng

Về quy trình thực hiện, doanh nghiệp sẽ khai báo tờ khai bình thường. Sau khi khai báo vào tờ khai, doanh nghiệp khai bổ sung danh sách container bằng chức năng “khai báo container”, chức năng này sẽ hiển thị khi doanh nghiệp khai tờ khai thành công.

Quy trình này sẽ giúp cho việc thực hiện xác nhận qua khu vực giám sát được nhanh chóng hơn, thuận tiện hơn cho cả doanh nghiệp và chi cục hải quan.

5 bước lấy mã vạch tờ khai hải quan nhanh gọn - chính xác

Trước khi in mã vạch hải quan, in tem nhãn lấy ngay bạn cần phải thực hiện những thủ tục lấy mã vạch tờ khai hải quan. Chỉ cần làm 5 bước sau đây là bạn có thể lấy được mã vạch tờ khai hải quan:

Bước 1: Đăng ký thủ tục hải quan điện tử

Đây là việc bạn cần làm trước tiên. Bạn  hãy điền vào mẫu đơn đăng ký theo mẫu của cơ quan hải quan. Kèm theo giấy đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp. Sau đó đợi kết quả của cơ quan hải quan. Thông thường sau 8 tiếng đồng hồ kể từ lúc nộp đơn đăng ký sẽ có kết quả trả về cho bạn.

Bước 2: Cài đặt hệ thống quan tự động

Bạn hãy cài đặt hệ thống quan tự động VNACCS/VCIS của ngành hải quan hoặc cài đặt phần mềm khai quan điện tử  khác như: FPT.TQDT hay Ecus

Bước 3: Khai và truyền tờ khai

Khai đúng theo định dạng chuẩn quy định của tổng cục hải quan rồi gửi đến hệ thống của tổng cục hải quan. Tiếp theo chọn “ Nhận kết quả” và ngồi chờ thông tin phản hồi từ cơ quan hải quan.

Bước 4: Tiến hành khai báo

Sau khi nhận được thông tin phản hồi từ cơ quan hải quan bạn sẽ tiến hành:

Đầu tiên, nhấn tiếp vào nút “Nhận kết quả” 2 lần. Với lần 1 ở bước này bạn sẽ nhận được số tiếp nhận hải quan và sau 10 đến 15 phút bạn sẽ nhận được số tờ khai hải quan sau lần bấm thứ 2.

Khi có được số tờ khai hải quan. Bạn hãy chờ đợi khoảng 1 tiếng đồng hồ. Sau đó tiếp tục chọn “Nhận kết quả”. Lúc này bạn sẽ nhận được kết quả phân luồng. Tiếp thao bạn hãy in mã vạch tờ khai hải quan từ phần mềm, rồi mang ra cảng để làm thủ tục xuất nhập khẩu cho hàng hóa của mình.

Khi thực hiện xong, nếu bạn có số liệu hợp lệ bạn sẽ lấy được số tờ khai và kết quả phân luồng. Sau đó bạn cần thực hiện một trong những lựa chọn dưới đây:

- Luồng xanh: Đây là kết quả truyền tờ khai mà ai cũng đều mong muốn nhận được. Khi nhận được luồng xanh bạn sẽ được miễn kiểm tra hồ sơ giấy và miễn kiểm tra thực tế và được thực hiện việc in mã vạch hải quan và lấy hàng (chuyển luôn bước 5).

- Luồng vàng: Nếu bạn nhận được thông báo luồng vàng, thì hàng hóa của bạn sẽ bị hải quan kiểm tra hồ sơ. Có thể bạn sẽ phải sửa đổi và bổ sung hồ sơ theo yêu cầu của hải quan.

+ Luồng đỏ: Nếu nhận được thông báo luồng đỏ, có nghĩa là bạn sẽ bị hải quan kiểm tra cả hồ sơ giấy và hàng hóa.

Bước 5: Lấy mã vạch tờ khai và lấy hàng

Sau khi hoàn thành đầy đủ đúng hợp lệ tất cả những bước trên, thì bạn sẽ lấy mã vạch tờ khai bằng cách in tem mã vạch của tờ khai ra. Sau đó mang tới chi cục hải quan kèm theo hồ sơ giấy để thông quan sau đó xuống cảng làm thủ tục lấy hàng.

Bạn cần lưu ý: Việc in mã vạch tờ khai hải quan cần phải làm đối cả trường hợp nhận được kết quả luồng xanh.

8 Bước in mã vạch hải quan đã thông quan

In mã vạch hải quan là in bảng kê thông tin mã vạch phương tiện chứa hàng. Để in tờ khai mã vạch hải quan được bạn chỉ cần thực hiện các bước đơn giản sau đây:

Bước 1: Truy cập vào website: https://www.customs.gov.vn/default.aspx

Bước 2: Chọn in bảng kê phương tiện chứa hàng.

Bước 3: Nhập mã số thuế vào ô mã doanh nghiệp.

Bước 4: Nhập số tờ khai hải quan vào ô số tờ khai.

Bước 5: Nhập mã cơ quan hải quan vào ô mã hải quan.

Bước 6: Nhập ngày tờ khai vào ô ngày tờ khai.

Bước 7: Chọn lấy thông tin, nếu hiện ra thông tin như hình dưới.

Các bước in mã vạch tờ khai Hải Quan

Thông tin cần điền vào tờ khai

Bước 8: Chọn trang để in. Sau đó lưu lại rồi in ra để làm thủ tục đi nhận hàng.

Với những chia sẻ trên, chúng tôi hy vọng đã cung cấp thêm một số thông tin cần thiết khi lấy và in mã vạch hải quan. Việc in tem mã vạch hải quan thực sự đã giúp phần giảm tải được công việc cho cán bộ giám sát và mọi thủ tục đã được thực hiện một cách nhanh chóng và chính xác.

In Viễn Đông là đơn vị cung cấp dịch vụ in tem mã vạch hải quan, in tem nhãn lấy ngay,.... Mọi thắc mắc về dịch vụ, bạn vui lòng liên hệ thông tin:

CÔNG TY CỔ PHẦN IN NHANH VIỄN ĐÔNG

Trụ sở chính: Số 5 , Ngõ 178 Tây Sơn , Hà Nội

- Web: https://inviendong.com

- Email: innhanhviendong@gmail.com

- HOTLINE: 0904 242374


Bài viết cũ Bài viết mới


Lên đầu

logo-zalo-vector