Hướng dẫn toàn tập thiết kế bao bì cho mỹ phẩm

Đăng bởiNam Vien Dong vào lúc

Hình thức bên ngoài là một yếu tố vô cùng quan trọng. Chúng ta tiếp xúc với vạn vật trước tiên là bởi thị giác. Một sản phẩm muốn gây được sự chú ý của khách hàng thì nó cần phải có một diện mạo thật bắt mắt, thật ấn tượng. Đặc biệt là đối với mỹ phẩm thì các mặt hàng lại vô cùng đa dạng và phong phú. Cùng một dạng sản phẩm nhưng lại có đến hàng ngàn hàng vạn các thương hiệu, mặt hàng với các công dụng đều như nhau. Vậy nên để khách hàng có thể chú ý và đưa ra lựa chọn thì bạn sẽ cần phải chứng minh sự vượt trội hơn, thông qua việc thiết kế và in ấn bao bì vỏ hộp đựng mỹ phẩm sao cho ấn tượng, đẹp mắt. Còn nếu không thì sao? Thì chúng sẽ nằm phủ bụi trên giá.

Nhưng việc in ấn hộp đựng mỹ phẩm phải cần như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất?

Lên ý tưởng trước khi thiết kế

Trước khi bắt đầu với việc thiết kế bao bì thì sẽ có một vài yếu tố bạn cần phải xác định:

Xác định đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn

Điều này rất quan trọng, bạn cần phải xác định xem lượng khách hàng tiềm năng và chủ chốt của mình thuộc nhóm đối tượng như thế nào? trong độ tuổi nào?để đưa ra các xu hướng chung cho việc thiết kế.

Xác định các yêu tố đặc trưng cho thương hiệu của bạn

Cũng như việc nhận diện khách hàng, khách hàng cũng cần nhận diện thương hiệu của bạn qua các điểm đặc trưng. Thương hiệu của bạn sẽ thế nào? Bạn muốn truyền tải hình ảnh như thế nào đến khách hàng? nhẹ nhàng hay trầm tính hay cổ điển hay sặc sỡ?

Xác định các khách hàng tiếp nhận sản phẩm:

Bạn cũng nên cân nhắc việc bạn sẽ bán sản phẩm qua phương tiện nào là chính? Bán online hay qua cửa hàng? Trong một cửa hàng nhỏ hay một chuỗi phân phối lớn? Cách thiết kế cũng phụ thuộc cách bạn bán hàng.

Lựa chọn màu sắc chủ đạo

Màu sắc chủ đạo cũng được coi là một yếu tố để nhận diện thương hiệu. Việc lựa chọn cần phải theo xu hướng chung, sao cho phù hợp với mọi độ tuổi khách hàng nhưng vẫn phải đảm bảo phải sống đúng bản chất của màu, vừa cần tạo ra sự khác biệt với những đối thủ cạnh tranh. Chẳng hạn như, màu hồng được coi là gam màu phổ biến nhất trong giới mỹ phẩm. Nó vừa vui vẻ lại vừa nữ tính, chính vì thế, nhiều người ưa chuộng dùng gam màu này.

Nội dung in ấn

Tiếp theo, bạn cần thu thập những thông tin cần có để đưa lên bao bì. Những nội dung bạn chắc chắn cần phải có đối với một hộp đựng mỹ phẩm là: thời gian sử dụng, tính năng, cách sử dụng, chỉ định, thành phần,…Các thông tin đưa lên cần phải có sự chính xác tuyệt đối để tránh những tác hại không đáng có cho khách hàng.

Chọn điểm nhấn cho logo của bạn

Logo cũng được coi là một yếu tố quan trọng nhất đối với một thương hiệu nên trên bao bì bạn cần phải tạo sự nổi bật cho nó. Bạn có thể lựa chọn tone màu nổi bật cho logo hoặc thêm các hình thức gia công in ấn như dập nổi, ép kim, ép nhũ,…

Lựa chọn kiểu dáng, kích thước:

Chúng ta không nhất thiết phải bó buộc sản phẩm của mình theo các tiêu chuẩn trước đó. Ví dụ như đối với son, thay vì thỏi thì chúng ta đã có thêm dạng tuýp, dạng hũ,…Bạn  có thể sáng tạo và đa dạng thêm các mẫu mã sản phẩm để tạo nên sự khác biệt nhưng khác biệt cũng cần phải phù hợp, tùy theo định tính định lượng sản phẩm mà lựa chọn.

Một vài sự lựa chọn ưa chuộng đối với mỹ phẩm:

  • Chai hút khí
  • Chai có nắp bấm
  • Chai xịt
  • Hộp đựng
  • Tuýt
  • Nắp nhỏ
  • Hộp nén

Chất liệu hộp đựng mỹ phẩm

Bước kế tiếp là chọn nguyên liệu. Với bao bì thì công dụng chính của nó sẽ là chứa đựng và bảo vệ sản phẩm. Việc lựa chọn chất liệu cũng cần phải xuất phát từ đó. Mỹ phẩm thì nó là một loại mặt hàng khá nhạy cảm, chỉ cần một tác động nhỏ thì giá trị của nó sẽ bị mất đi nên nó cần phải có một sự bảo vệ nghiêm ngặt.

Đối với mỹ phẩm thì bao bì sẽ thường bao gồm các mẫu chai lọ, hũ đựng trực tiếp và vỏ hộp giấy bên ngoài. Với hũ mỹ phẩm thì nó là yếu tố tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm, vì vậy không thể chọn những loại chất liệu rẻ tiền, kém chất lượng để ảnh hưởng đến sản phẩm.

Bắt đầu thiết kế!

Sau khi đã lên ý tưởng thì đã đến lúc bạn bắt tay vào công cuộc thiết kế và in ấn sản phẩm của mình. Việc cần thiết tiếp theo sẽ là lựa chọn một cơ sở in ấn uy tín.

Chẳng phải nói đâu xa, công ty in Viễn Đông chúng tôi sẽ là một sự lựa chọn tốt nhất cho bạn. Với thế mạnh là in ấn và sản xuất bao bì, in Viễn Đông đã từng là đối tác phân phối hộp đựng mỹ phẩm, hũ mỹ phẩm cho hàng ngàn các doanh nghiệp lớn nhỏ trên toàn quốc.

Các sản phẩm tại in Viễn Đông luôn được đầu tư kĩ lưỡng, tỉ mỉ trong từng công đoạn bởi đôi bàn tay của những người thợ chuyên nghiệp, luôn đảm bảo các tiêu chí: chất lượng tốt – mẫu mã đẹp – giá cả phải chăng.

Bạn có nhu cầu vui lòng liên hệ in Viễn Đông để được hỗ trợ tư vấn và báo giá tốt nhất.



Bài viết cũ Bài viết mới


Lên đầu

logo-zalo-vector